facebook share
facebook share
previous
next
เปิดศูนย์วิจัยภาวะผู้นำและการพัฒนาอย่างยั่งยืน
มหาวิทยาลัยมหิดล
มูลนิธิมั่นพัฒนา ร่วมกับ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล

มูลนิธิมั่นพัฒนา ร่วมกับ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ภายใต้การดำเนินการโดย Center for Research on Sustainable Leadership มุ่งพัฒนาภาวะผู้นำที่ยั่งยืน ให้กับผู้บริหาร หรือผู้ประกอบการภาคธุรกิจ ที่สนใจการพัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืน
โดยเปิดหลักสูตรระดับปริญญาเอก ในสาขา Sustainable Leadership ที่มุ่งพัฒนาทักษะความรู้ การวิจัย และการจัดการ ที่น้อมนำแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่การพัฒนาธุรกิจที่ยั่งยืน มีระยะเวลาการศึกษา 3 ปี โดยมี Professor Philip Hallinger นักวิชาการด้านการศึกษาผู้มีชื่อเสียงในระดับโลกให้เกียรติเป็นที่ปรึกษา (Chair Professor) และหลักสูตรดังกล่าวนี้ มีทุนการศึกษาจากมูลนิธิมั่นพัฒนา และทุนจากโครงการปริญญาเอกกาญจนาภิเษกอีกด้วย

 

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.cmmu.mahidol.ac.th/phdinsl/

วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561
 
09.00 – 09.30 น.

ลงทะเบียน พร้อมรับอาหารว่าง

 
09.30 – 09.40 น.

ดร.ดวงพร อาภาศิลป์ กล่าวรายงานความเป็นมาในการจัดตั้งศูนย์

 
09.40 – 10.00 น.

บรรยายพิเศษ “แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงท่ามกลางกระแสการจัดการอย่างยั่งยืนของโลก (Placing Sufficiency Thinking within Global Trends in Sustainable Development)”

โดย Professor Philip Halinger ศาสตรเมธาจารย์มั่นพัฒนา

 
10.00 – 10.30 น.

แถลงข่าวเปิดตัวศูนย์วิจัยภาวะผู้นำและการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดย

  • คุณจีราวรรณ บุญเพิ่ม กรรมการมูลนิธิมั่นพัฒนา
  • ศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง มไหสวริยะ รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล

รศ.ดร.สุขสรรค์ กันตะบุตร รองคณบดีงานวิจัย วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล

 
10.30 – 10.45 น.

ตอบข้อซักถามสื่อมวลชน

 
10.45 – 11.00 น.

พิธีเปิดป้ายศูนย์วิจัยภาวะผู้นำและการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ณ ชั้น 24 วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล

 
11.00 – 11.15 น.

คณบดี นำชมศูนย์วิจัยภาวะผู้นำและการพัฒนาอย่างยั่งยืน

สื่อมวลชนสัมภาษณ์พิเศษเพิ่มเติม

 
11.15 – 12.00 น.

งานเปิดบ้าน “Doctor of Philosophy program in Sustainable Leadership”

โดย Professor Philip Halinger ศาสตรเมธาจารย์มั่นพัฒนา

 

ดำเนินรายการโดย รศ.ดร. วิชิตา รักธรรม รองคณบดีงานบริการวิชาการ